Việc thực hiện một phương pháp tiếp cận chất lượng trong ngành công nghiệp

Để có thể cạnh tranh, để có vị trí thuận lợi hơn đối thủ và tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp, công ty phải đảm bảo kiểm soát và đảm bảo chất lượng ở mức cao. Những gì công ty bán cần phải được cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhưng nó cũng cần đáp ứng mong đợi của khách hàng, nghĩa là nó cần tập trung vào khách hàng. Nó thực hiện một cách tiếp cận chất lượng tập hợp và tổ chức tất cả các khía cạnh hoạt động của công ty để đạt được các mục tiêu chất lượng và cải tiến liên tục.

Mục tiêu của phương pháp tiếp cận chất lượng là gì?

Việc thực hiện tiếp cận chất lượng trong ngành nhằm mục đích kiểm soát, đảm bảo và lập kế hoạch chất lượng. Nó nhất thiết liên quan đến việc cải tiến liên tục các sản phẩm và dịch vụ có thể đo lường được. Điều này được liên kết tự nhiên với các quy trình sản xuất.

Mục tiêu chính của phương pháp tiếp cận chất lượng là làm tăng sự hài lòng của khách hàng và đáp ứng mong đợi của họ và nói chung là để cho phép công ty đạt được hiệu quả và hiệu suất do đó khả năng sinh lời.

Tuy nhiên, khách hàng không phải là bên duy nhất hài lòng khi phát triển, thực hiện và áp dụng một phương pháp tiếp cận chất lượng. Các nhà cung cấp, cổ đông, cũng như nhân viên công ty như quản lý chất lượng hoặc kỹ sư chất lượng cũng phải được tính đến. Đây là khái niệm về chất lượng toàn cầu.

Loại bỏ sự bất thường và cải thiện chất lượng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của khách hàng

Do đó, đây là một vấn đề đối với công ty đảm bảo rằng chất lượng sản xuất được kiểm soát, để có khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, để giảm sự cố và dị thường thông qua các hành động khắc phục và phòng ngừa có thể ảnh hưởng đến chất lượng và hỗ trợ khả năng cạnh tranh của nó.

Khi tìm thấy một điểm bất thường hoặc không phù hợp, nó sẽ được báo cáo trong một tài liệu chính thức mà sau đó sẽ phân tích nó và thực hiện các biện pháp cần thiết để loại bỏ nó một cách bền vững: đây là tấm bất thường. Nó thường hiển thị các yếu tố xác định của sự bất thường (số nhận dạng, trọng lực, ngày…), mô tả, nguyên nhân gốc rễ và phản hồi.

Các trục trặc, chẳng hạn như mức độ kiểm soát đối với các hoạt động, cũng nằm trong số các khía cạnh được kiểm soát bởi kiểm toán nội bộ, điều này giúp có thể đưa ra một cái nhìn tổng quan về những khía cạnh cần cải thiện (sự không phù hợp của sản phẩm hoặc quy trình) và để báo cáo tiến độ đã đạt được.

Là một yếu tố và nguyên tắc chính của phương pháp tiếp cận, hệ thống chất lượng bao trùm toàn bộ tổ chức, thủ tục, quy trình và phương tiện để thực hiện quản lý chất lượng. Nó đặc biệt dựa trên các mục tiêu cải tiến được đề cập trong sổ tay chất lượng, trên một tiêu chuẩn chất lượng (quy trình hoạt động, kế hoạch chất lượng, hướng dẫn công việc) và về các tiêu chuẩn và quy định được áp dụng.

Sự tham gia, lắng nghe và rõ ràng là chìa khóa thành công của phương pháp tiếp cận chất lượng

Đầu tiên, cách tiếp cận chất lượng này và các hướng dẫn của nó phải rõ ràng và dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người. Sẽ rất khó để bất kỳ bên liên quan nào trong công ty tuân thủ nếu anh ta không thể hiểu họ.

Sự thành công của phương pháp tiếp cận chất lượng cũng phụ thuộc vào mức độ tham gia và hài hòa của tất cả các nhân viên. Giám đốc điều hành giám sát việc áp dụng các hướng dẫn và vẫn chú ý đến nhân viên. Trong khi chờ đợi, nhân viên thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ của mình trong khi tôn trọng các thủ tục. Họ cũng có cơ hội chia sẻ những đề xuất của mình về cách cải thiện mọi thứ để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Hơn nữa, hiệu quả của phương pháp tiếp cận chất lượng chỉ được đảm bảo nếu nó kết hợp các quan sát và đề xuất để sửa đổi và cải tiến. Thông tin này đến từ bên trong công ty: một khiếm khuyết được tìm thấy bởi một nhân viên về thiết bị, ý tưởng để cải thiện hiệu suất hoặc các hành động khắc phục chẳng hạn. Nhưng nó cũng có thể đến từ bên ngoài, chẳng hạn như ý kiến ​​của người tiêu dùng. Lắng nghe và phân tích cũng là một phần của các điều kiện cho sự thành công của phương pháp tiếp cận chất lượng và hiện thực hóa nó trong công ty.

Các điều kiện này phù hợp và tuân thủ các quy tắc làm cơ sở cho chứng nhận ISO 9001. Nó cũng bao gồm: quản lý tài nguyên, quản lý quy trình, tổ chức và quản lý hệ thống, ra quyết định và cải tiến.

Hướng dẫn công việc kỹ thuật số là một phần của Phương pháp tiếp cận chất lượng

Picomto là ứng dụng tất cả trong một để tạo, chia sẻ, phân tích hướng dẫn công việc kỹ thuật số. Người vận hành và kỹ thuật viên của bạn có thể thu thập dữ liệu, đề xuất cải tiến và đóng góp cho Cải tiến liên tục. Gọi cho chúng tôi để biết thêm.

Nghiên cứu trường hợp Benexia

Hải Phạm
phamhaig281@gmail.com