
Vị trí của ASS trong ngành là gì?
Mục đích của bất kỳ công ty nào là bán sản phẩm chất lượng. Điều cần thiết là những hàng hóa sản xuất này phải mang lại sự hài lòng thực sự cho người mua.
Nếu không, sau này sẽ chuyển sang một nhà cung cấp khác. Điều này không chỉ có nghĩa là mất khách hàng mà còn là một đòn giáng mạnh vào hình ảnh của công ty khiến công ty khó tìm được các đại lý khác. Đây là nơi ASS xuất hiện.
Dịch vụ sau bán hàng: một liên kết thiết yếu của ngành
Nhờ các dịch vụ sau bán hàng chất lượng, hiệu suất của các sản phẩm được cung cấp được duy trì và niềm tin của khách hàng được bảo toàn hoặc thậm chí củng cố. Nhà phân phối sẽ làm mọi thứ có thể để đáp ứng yêu cầu nhỏ nhất về bảo trì hoặc sửa chữa hàng hóa mà anh ta đưa cho khách hàng của mình.
Do đó, đây là chiến lược dịch vụ hậu mãi bao gồm việc theo dõi các hợp đồng, bắt đầu, quản lý phụ tùng thay thế, hỗ trợ kỹ thuật và tổ chức các biện pháp can thiệp sẽ được xây dựng một cách dễ hiểu.
Các hoạt động ASS này là một phần của quy trình quản lý quan hệ khách hàng. Một trong những nguyên tắc nó bao gồm là nhu cầu đảm bảo rằng khách hàng tôn trọng các chế độ vận hành được cung cấp cùng với sản phẩm và khả năng cải tiến của chúng sau phản hồi của người dùng.
Cuối cùng, khi một mặt nó tham gia vào quá trình phát triển dịch vụ của các nhà phân phối và do đó là khả năng cạnh tranh của nó, mặt khác, tích hợp những lời chỉ trích của người dùng, ASS trở thành một phương tiện thực sự của sự cải tiến liên tục.
Các nhà cung cấp phải phản ứng nhanh hơn
Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp có nghĩa là phản ứng của các nhà sản xuất đối với nhu cầu của khách hàng phải ngày càng hiệu quả và nhanh chóng. Hãy lấy ví dụ về các đơn vị sản xuất không đủ khả năng chịu đựng thời gian ngừng sản xuất kéo dài và do đó phải dựa vào khả năng đáp ứng tối đa từ các nhà cung cấp của họ.
Công ty thứ hai không chỉ cố gắng giảm thời gian phản hồi mà còn áp dụng các chương trình bảo trì phòng ngừa liên hệ với khách hàng của họ một cách có hệ thống khi máy móc tiến gần đến ngưỡng hao mòn hoặc hỏng hóc được dự đoán trước. Nói cách khác, các nhà sản xuất hàng hóa sản xuất đang làm việc để dự đoán nhu cầu của các công ty khách hàng của họ và không còn chỉ đợi họ đặt hàng phụ tùng hoặc vật tư tiêu hao.
Một chính sách ASS phòng ngừa có lợi cho cả khách hàng và nhà cung cấp. Cái trước tiết kiệm thời gian ngừng hoạt động tốn kém và cái sau làm cho hoạt động dịch vụ sau bán hàng của anh ta có lãi và thậm chí có thể thu được những lợi ích có thể sờ thấy được. Chúng ta có thể minh họa ví dụ về nhà phân phối thiết bị phòng thí nghiệm Getinge Life Science đã đạt được doanh thu tăng 15,4% từ bộ phận ASS của mình vào năm 2013 nhờ tổ chức lại các quy trình dịch vụ sau bán hàng.
Ngoài ra, hãy xem bài viết của chúng tôi về: Cách giảm số lượng lỗi và cải thiện chất lượng sản xuất
ASS: tùy chọn tự chăm sóc, ưu điểm và hạn chế của nó
Ngày càng có nhiều nhà cung cấp hàng hóa cung cấp các giao diện trợ giúp và hỗ trợ cho người dùng. Đây thường là các trang web và ứng dụng có thể được tham khảo từ hầu hết các thiết bị đầu cuối di động. Họ là người tự chăm sóc bản thân. Chúng tôi cũng nói về “khách hàng tự chủ” bởi vì các giao diện này tạo thành các hướng dẫn, hướng dẫn sử dụng cho khách hàng, những người có thể dựa vào đó để tự mình thực hiện việc bảo trì thiết bị hoặc sửa chữa. Phương tiện tự chăm sóc có nhiều lợi thế cho khách hàng, những người có thể sử dụng nó để theo dõi trạng thái tài khoản của mình, đặt hàng nhanh chóng và dễ dàng, chuyển yêu cầu của mình tới nhà cung cấp và hưởng lợi từ thời gian phản hồi ngắn hơn (điều này đưa chúng ta trở lại khả năng đáp ứng đã đề cập ở trên ). Tất cả điều này là mà không cần phải đi đến nhà sản xuất.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà cung cấp phải cập nhật phương pháp ASS của mình giống như Getinge Life Science và phát triển các công cụ CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) hiệu quả hơn. Khi công ty phát triển một chiến lược tự chăm sóc hiệu quả, nó sẽ giảm chi phí quản lý vì nó để lại một phần quy trình bảo trì và bảo dưỡng cho khách hàng.
Tuy nhiên, hệ thống tự chăm sóc che giấu một khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ giữa công ty và khách hàng: sự tiếp xúc trực tiếp và khía cạnh con người của nó. Không gì bằng gặp mặt trực tiếp để biết và đánh giá cảm nhận của khách hàng về dịch vụ được cung cấp. Với giao diện tự chăm sóc, các trao đổi trở nên ảo hoàn toàn và các liên hệ được giảm xuống dạng đơn giản nhất, điều này không nhất thiết giúp nâng cao hình ảnh của công ty.
Giới thiệu về Picomto
Picomto là giải pháp để tạo, quản lý, chia sẻ, tư vấn và phân tích phương tiện ASS, hướng dẫn tự chăm sóc, hướng dẫn chẩn đoán và giải quyết vấn đề. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.
Xem Thêm: https://iotvn.vn/he-thong-andon-la-gi/