
Tập đoàn HIMA giành được số lượng đơn đặt hàng kỷ lục vào năm 2022

Ngày 4 tháng 7 năm 2023 – Bruehl, Đức – Tập đoàn HIMA đã hoàn thành một năm kỷ lục khác vào năm 2022, với số lượng đơn đặt hàng đến tăng 18%. Nhà cung cấp các giải pháp tự động hóa liên quan đến an toàn dự kiến sẽ tăng trưởng hơn nữa vào năm 2023 thông qua số hóa, quốc tế hóa và mở rộng quan hệ đối tác.
HIMA đã đạt được khối lượng đơn đặt hàng đến cao nhất trong lịch sử của mình vào năm 2022 với 155,8 triệu EUR–cao hơn 18% so với năm trước. Với doanh thu 126,6 triệu EUR, HIMA gần đạt mức của năm 2021, mức cao nhất mọi thời đại cho đến nay.
Giám đốc điều hành Jörg de la Motte chỉ ra: “Tập đoàn HIMA đã có một năm tuyệt vời vào năm 2022. Với việc mua lại Sella Controls, chúng tôi cũng đã bắt tay vào một chương mới cho sự phát triển quốc tế trong lĩnh vực công nghệ đường sắt”.
Nhìn chung, nhu cầu tại các thị trường cốt lõi của HIMA có xu hướng tích cực. Cơ cấu doanh thu theo khu vực như sau: Châu Âu (59%), Trung Đông (12%), Châu Á (20%), Châu Mỹ và các dự án xuyên khu vực (9%). Cơ sở đặt hàng cũng phát triển thuận lợi, với lượng đơn hàng tồn đọng tăng 38% so với năm 2021.
“Chúng tôi đã quản lý tốt năm tài chính 2022 mặc dù có nhiều thách thức và chúng tôi cũng cảm thấy tích cực về quý đầu tiên của năm 2023 do các đơn đặt hàng tiếp tục được đáp ứng ở mức độ hài lòng”, Giám đốc tài chính, Tiến sĩ Michael Löbig cho biết khi đề cập đến hậu quả của COVID-19 đại dịch, khó khăn trong chuỗi cung ứng và hậu quả của cuộc chiến Ukraine.
Tập đoàn HIMA đã đầu tư 12% doanh số bán hàng của mình vào nghiên cứu và phát triển vào năm 2022 và đặt mục tiêu số hóa an toàn chức năng. Các ngành công nghiệp chế biến (dầu khí, lọc dầu và công nghiệp hóa chất) vẫn là nhóm khách hàng lớn nhất. Lĩnh vực công nghệ đường sắt cũng cho thấy một xu hướng tích cực. Trên tất cả các ngành, 30% doanh thu được tạo ra từ các dịch vụ và phần mềm.
“Phản hồi tích cực của khách hàng cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã thực sự thành công với chiến lược số hóa #safetygoesdigital của mình,” de la Motte lưu ý.
Ngoài việc đầu tư thêm vào R&D–đặc biệt là cho phần mềm và ứng dụng–các ưu tiên của HIMA vào năm 2023 bao gồm quốc tế hóa và mở rộng quan hệ đối tác. “Việc khai trương Phòng thí nghiệm bảo mật HIMA mới tại Trung tâm giải pháp khách hàng của chúng tôi đánh dấu một cột mốc quan trọng khác,” de la Motte nói. “Hợp tác chặt chẽ với thế hệ đối tác của chúng tôi, chúng tôi mang đến cho khách truy cập cơ hội trải nghiệm trực tiếp các giải pháp bảo mật OT của chúng tôi”, ông nói thêm. HIMA cũng đang tăng cường hợp tác với các đối tác toàn cầu để bán hàng, kỹ thuật và phát triển giải pháp chung.
Quốc tế hóa vẫn là một yếu tố chính của chiến lược tăng trưởng. Ngoài việc mua lại Sella Controls vào tháng 2 năm 2023, giúp mở rộng sự hiện diện của HIMA tại Vương quốc Anh và mở rộng danh mục giải pháp và chuyên môn của mình trong lĩnh vực đường sắt, HIMA gần đây nhất đã mở rộng sự hiện diện về bán hàng và dịch vụ tại Pháp, mở một trụ sở khu vực mới tại Dubai và thành lập công ty riêng tại Argentina.
Tiến sĩ Löbig giải thích rằng “với những biện pháp này, chúng tôi đang mở rộng hơn nữa sự hiện diện dịch vụ và bán hàng toàn cầu của mình, đồng thời củng cố tuyên bố của chúng tôi nhằm cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ địa phương tốt nhất có thể trong việc số hóa an toàn chức năng.”
Việc mở rộng khu vực hơn nữa được lên kế hoạch tập trung vào các thị trường mục tiêu ở Trung Đông và Châu Á.
Giới thiệu về HIMA
Tập đoàn HIMA là nhà cung cấp độc lập hàng đầu thế giới các giải pháp tự động hóa liên quan đến an toàn cho quy trình và ngành công nghiệp đường sắt để bảo vệ con người, môi trường và tài sản. Được thành lập vào năm 1908 và có trụ sở chính tại Đức, công ty do gia đình sở hữu này có khoảng 900 nhân viên và hoạt động tại hơn 50 địa điểm trên toàn thế giới.
Xem Thêm: Hệ thống MES