
Sáu bước để áp dụng thành công tự động hóa CNC trong cửa hàng việc làm của bạn

Tự động hóa máy công cụ đang trở thành một phần ngày càng quan trọng trong bối cảnh sản xuất ngày nay khi ngày càng có nhiều cửa hàng việc làm vừa và nhỏ tìm cách cải thiện hiệu quả hoạt động và lợi nhuận tổng thể của họ. Tùy thuộc vào các mục tiêu và lợi ích cụ thể mà cửa hàng muốn đảm bảo, các loại chiến lược tự động hóa và tự động hóa khác nhau sẽ là cần thiết.
May mắn thay, trong hệ sinh thái gia công ngày nay, có một giải pháp tự động hóa cho hầu hết mọi nhu cầu và mọi ngân sách. Bây giờ câu hỏi là: làm thế nào để bạn bắt đầu? Bất kể mức độ tự động hóa mà bạn đang tìm kiếm, chúng tôi đã xác định sáu bước cơ bản sẽ giúp cửa hàng của bạn quyết định cách tiếp tục áp dụng tự động hóa.
Bước #1: Nhận biết tự động hóa có thể áp dụng cho tất cả các cửa hàng – kể cả cửa hàng của bạn
Kể từ những năm 1960, tự động hóa đã đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất. Các nhà sản xuất ô tô là một trong số những người áp dụng sớm nhất, nhưng ngày nay, tự động hóa được tìm thấy trong nhiều ngành công nghiệp và công ty thuộc mọi quy mô.
Khi làm việc với một số hệ thống tự động hóa sớm nhất, mọi điểm đón phải được dạy cho robot. Đó là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức, đòi hỏi phải có một nhà tích hợp hoặc lập trình viên robot chuyên dụng để quản lý, cũng như nhiều kỹ thuật viên để duy trì hoạt động của chúng. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo và học máy đóng vai trò chính trong việc đơn giản hóa quá trình tự động hóa và giảm thiểu mức độ kỹ năng cần thiết để tích hợp và sử dụng.
Khi ngành tiếp tục phát triển, một số hạng mục chính của tự động hóa CNC vẫn nhất quán trong việc mang lại lợi ích cho các xưởng sản xuất trên toàn cầu. Khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, máy cấp phôi đến FMS, tiết kiệm chi phí đến đắt tiền hơn, triển khai plug-and-play cho đến các giải pháp có thể tùy chỉnh, nhiều cấp độ tự động hóa thực sự khiến việc áp dụng trở thành hiện thực khả thi cho bất kỳ cửa hàng máy móc nào – kể cả cửa hàng của bạn.
Bước #2: Tạo đường cơ sở hoạt động để xác định các lĩnh vực cải tiến
Khi cân nhắc đưa tự động hóa vào khu vực sản xuất, điều quan trọng là các cửa hàng phải biết năng suất cơ bản của mình để có thể tìm ra chính xác những lợi ích mà họ đang tìm kiếm và thực hiện các cải tiến. Bao nhiêu chi phí để làm cho một phần của bạn? Việc sử dụng trục chính hiện tại của bạn là gì? Khi bạn đã thiết lập đường cơ sở hiện tại của mình, bạn có thể xem trước cách tự động hóa có thể giúp bạn cải thiện, cho dù đó là chi phí, thời gian hay tối đa hóa lao động.
Khi bạn hiểu vấn đề của mình nằm ở đâu hoặc bạn cần cải thiện ở đâu, bạn có thể dễ dàng xác định bất kỳ điều gì đang cản trở quy trình của mình, thực hiện các biện pháp khắc phục những khu vực đó và thực hiện các quy trình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Bắt đầu với các rào cản đơn giản nhất, có thể nhận ra ngay lập tức—khi bạn đã khắc phục các sự cố rõ ràng nhất, bạn có thể theo dõi dữ liệu, xem các cải tiến và có thể xác định thêm các khu vực có thể được tối ưu hóa bằng cách thêm tự động hóa CNC.
Bước #3: Xác định và đo lường các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của cửa hàng của bạn
Tự động hóa có thể giúp cửa hàng của bạn tăng thông lượng, sản lượng và năng suất. Bằng cách xác định chính xác các mục tiêu và nguyện vọng bạn có cho cửa hàng của mình sẽ giúp xác định loại, danh mục và thậm chí cả vị trí tự động hóa trên mặt bằng cửa hàng của bạn. Các quy trình sản xuất dễ thiết kế và triển khai hơn nhiều với công nghệ khi định nghĩa rõ ràng về kết quả mong muốn được lập biểu đồ. Dưới đây là một vài ý tưởng để giúp bạn bắt đầu với việc nêu rõ mục tiêu của cửa hàng:
Những mục tiêu nào sẽ làm cho tự động hóa trở thành một giải pháp khả thi? Làm thế nào chúng ta có thể đo lường và định nghĩa thành công? Điều này thường liên quan đến việc phát triển các số liệu và KPI cho phép bạn đánh giá chiến lược tự động hóa được đề xuất của bạn sẽ hoạt động tốt như thế nào. Ví dụ: liệt kê trạng thái và khoảng cách cho các lĩnh vực cơ hội dưới đây:
Bước #4: Đánh giá sự sẵn sàng của đội và người vận hành CNC
Điều quan trọng là phải hiểu rằng khi triển khai bất kỳ loại hoặc mức độ tự động hóa nào, bạn đang thay đổi cách hoạt động của khu vực sản xuất. Điều này ảnh hưởng đến cách máy của bạn vận hành và quan trọng hơn là vai trò và trách nhiệm của người vận hành và lập trình viên của bạn. Máy móc của bạn sẽ điều chỉnh để tự động hóa ngay lập tức. Nhân viên của bạn sẽ cần thời gian và thậm chí đào tạo.
Lý tưởng nhất là bạn muốn đưa người vận hành và lập trình viên vào quy trình triển khai và lập kế hoạch tự động hóa, nhận thông tin đầu vào cũng như sự ủng hộ của họ. Chúng là nguồn tài nguyên chính để hiểu nơi nào cần tự động hóa nhất và ở mức độ nào. Cho họ tham gia sớm cũng cho phép bạn đánh giá mức độ sẵn sàng của họ để thực hiện quá trình chuyển đổi và cung cấp bất kỳ khóa đào tạo cần thiết nào để họ có thể bắt tay vào việc.
Tự động hóa như một công cụ tuyển dụng
Việc thiếu công nhân lành nghề đã ảnh hưởng nặng nề đến các cửa hàng máy móc. Tự động hóa quy trình cung cấp cho chủ cửa hàng một công cụ mạnh mẽ để giúp tuyển dụng và giữ chân nhân tài chất lượng. Nó cho phép người lao động tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn (dễ đọc, có ý nghĩa hơn) có thể dẫn đến sự hài lòng và trung thành hơn trong công việc. Vì vậy, không được bỏ qua những lợi ích về nhân sự của một chiến lược tự động hóa được lên kế hoạch tốt.
Bước #5: Vạch ra lộ trình tự động hóa lý tưởng cho cửa hàng của bạn
Khi cơ sở hoạt động của bạn được thiết lập, các mục tiêu tự động hóa được xác định và thông tin đầu vào của người vận hành, đã đến lúc xác định (những) ứng cử viên tốt nhất cho tự động hóa và lộ trình để tiến lên phía trước. Với rất nhiều lựa chọn và biến số, điều này có vẻ khó khăn. Mỗi cửa hàng đều khác nhau và điều quan trọng là phải hiểu rằng ngay cả những bước tiến nhỏ nhất cũng có thể đạt được kết quả to lớn theo thời gian.
Mẹo: hãy hít một hơi thật sâu và biết rằng điều đó chắc chắn có thể thực hiện được. Không phải tất cả các cửa hàng đều ngay lập tức đặt một ô rô-bốt tự động hóa có thể tùy chỉnh vào vị trí ngay từ bước đầu tiên–điều đó không thực tế. Một bài báo năm 2020 trên Modern Machine Shop đưa ra lời khuyên hữu ích về cách tiếp cận dần dần quy trình:
Bước #6: Dựa vào các chuyên gia trong quá trình lựa chọn tự động hóa
Như đã đề cập, tự động hóa bao gồm một loạt các bộ giải pháp sản phẩm có mức độ phức tạp, chi phí và khả năng tương thích với các máy công cụ khác nhau và thậm chí cả các nhà cung cấp. Mặc dù lợi ích của tự động hóa rất hấp dẫn, nhưng cửa hàng của bạn nhiều khả năng sẽ tìm đến lời khuyên của nhà phân phối địa phương về hệ thống tự động hóa chính xác, hoàn hảo cho ứng dụng của bạn, cũng như cung cấp hỗ trợ trong quá trình tích hợp.
Tất nhiên, liên hệ với các nhà cung cấp có giải pháp mà bạn có thể đang xem xét nên là nguồn thông tin chính. Ngoài các bảng thông số kỹ thuật và bản trình diễn thông thường, hãy liên hệ với nhà cung cấp để biết thêm thông tin chi tiết. Có nghiên cứu thời gian, mô phỏng hoặc phân tích chi phí nào có thể được tiến hành trước để giúp dự đoán/biện minh cho việc bổ sung tự động hóa không? Việc thu hút sự tham gia của nhà phân phối trong việc thu thập loại thông tin tìm hiểu sâu hơn này luôn hữu ích. Đừng ngại hỏi.
Tại Okuma, chúng tôi tin tưởng sẽ luôn đồng hành cùng cửa hàng của bạn trong toàn bộ quá trình. Chúng tôi đã làm việc đằng sau hậu trường trong nhiều thập kỷ với các thành viên của Đối tác trong THINC, cũng như các nhà cung cấp bên thứ ba khác, để đảm bảo bạn có quyền truy cập vào các công cụ tự động hóa tích hợp liền mạch và tối đa hóa giá trị hiệu suất của máy công cụ Okuma hiện tại hoặc mới của bạn.
Ngoài ra, Okuma gần đây đã công bố ra mắt bộ phận kinh doanh mới, Okuma Factory Automation, được thành lập để giới thiệu, bán và hỗ trợ các hệ thống dây chuyền sản xuất bao gồm các công cụ máy CNC của Okuma và các công nghệ tự động hóa tích hợp. Bộ phận mới có trụ sở tại trụ sở của Tập đoàn Okuma America ở Charlotte, Bắc Carolina.
Giới thiệu về tác giả
Wade Anderson là tổng giám đốc tại Okuma, Bộ phận Tự động hóa Nhà máy.
Wade là một thợ máy chuyên nghiệp bắt đầu lập trình máy công cụ vào năm 1992. Những năm đầu đời của anh ấy dành để làm việc cho các công ty gia công các bộ phận thiết bị lớn, hạng nặng. Wade trở thành kỹ sư ứng dụng cho một nhà chế tạo máy công cụ, nơi ông đã dành 11 năm để phát triển các quy trình y tế và hàng không vũ trụ siêu mài mòn với trọng tâm là mài năm trục. Anh ấy đã thực hiện rất nhiều công việc lập trình năm trục và khắc phục sự cố máy công cụ—thậm chí là chế tạo máy công cụ từ đầu. Wade gia nhập Okuma America Corporation vào năm 2005 với tư cách là kỹ sư ứng dụng và từ đó chuyển sang vị trí bán hàng nội bộ, kỹ sư bán hàng và quản lý khu vực. Wade sau đó được thăng chức lên vai trò giám đốc bán hàng chuyên gia sản phẩm và giám đốc trung tâm công nghệ đồng thời là người dẫn chương trình podcast Okuma’s Shop Matters. Vào tháng 4 năm 2023, ông được thăng chức làm Tổng Giám đốc của Bộ phận Tự động hóa Nhà máy Okuma mới thành lập. Nền tảng đa dạng của Wade cho phép anh ấy giúp các nhà phân phối và người dùng cuối của Okuma đáp ứng các thách thức sản xuất của họ, đặc biệt là thông qua triết lý tự động hóa cho tất cả mọi người của chúng tôi.
Đọc thêm
Xem Thêm: Hệ thống MES