
Lao động vẫn là thách thức hàng đầu đối với các nhà sản xuất vì sự lạc quan vẫn ở mức thấp, theo báo cáo

Ngày 6 tháng 6 năm 2023 – Khi lãi suất tăng, điều kiện kinh tế kém và tình trạng thiếu nhân tài đang diễn ra tiếp tục gây khó khăn cho các nhà sản xuất, sự lạc quan của các nhà lãnh đạo ngành vẫn ở mức thấp, theo một báo cáo mới của ngành. Báo cáo mới nhất của Sikich Industry Pulse: Sản xuất và Phân phối cho thấy hơn một nửa số nhà sản xuất (57%) đánh giá sự lạc quan của họ về triển vọng kinh doanh trong sáu tháng tới ở mức bảy hoặc thấp hơn trên thang điểm từ một đến 10. Điều này cũng tương tự như vậy. vào thời điểm năm ngoái–vào tháng 3 năm 2022, 53% lãnh đạo ngành sản xuất đánh giá mức độ lạc quan của họ là bảy hoặc thấp hơn trên thang điểm từ một đến 10.
Khi được hỏi về các yếu tố góp phần làm giảm sự lạc quan, ba thách thức chính đã được nêu ra:
- Lãi suất trích dẫn 36%
- 27% viện dẫn điều kiện kinh tế
- 26% trích dẫn tình trạng thiếu lao động
Tổng hợp những thách thức này, các nhà sản xuất đã phải tăng lương để đáp ứng nhu cầu lao động và hỗ trợ nhân viên vượt qua suy thoái kinh tế. Hơn một nửa (53%) số nhà sản xuất đã tăng lương từ 5% đến 8% trong 12 tháng qua và gần một phần tư (22%) đã tăng lương từ 9% trở lên. Ba mươi sáu phần trăm các nhà sản xuất báo cáo rằng mức tăng lương trong 12 tháng qua cao hơn đáng kể so với mức tăng trong năm năm qua.
Trên một lưu ý tích cực, gần một nửa số người trả lời khảo sát (43%) cho biết nhu cầu của khách hàng ổn định hoặc tăng lên và 34% ghi nhận những cải tiến đối với chuỗi cung ứng. Để so sánh, vào tháng 10 năm 2022, 43% nhà sản xuất đã báo cáo các vấn đề về chuỗi cung ứng.
Jerry Murphy, đối tác phụ trách dịch vụ sản xuất và phân phối tại Sikich, cho biết: “Mặc dù các nhà sản xuất đang làm việc trong điều kiện kinh tế hỗn loạn, nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn ổn định – gây ra áp lực lớn hơn đối với những thách thức về lao động. “Ngày nay, các nhà sản xuất đầu tư vào các nhà phân biệt chiến lược tài năng sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và vượt qua cơn bão kinh tế, giúp họ đạt được thành công lâu dài.”
Sự cần thiết phải tăng cường lực lượng lao động
Để theo kịp nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất tập trung vào việc thu hút nhân tài. Một nửa số nhà sản xuất có kế hoạch tăng lực lượng lao động trong vòng 12 tháng tới. Trong số các công ty đó, 2/3 có kế hoạch tăng lực lượng lao động hơn 5% và gần 20% có kế hoạch tăng lực lượng lao động hơn 10%.
Các nhà sản xuất cũng đã báo cáo rằng việc thu hút nhân tài dễ dàng hơn so với thời điểm này năm ngoái. Mặc dù chỉ 20% nhà sản xuất có thể hoàn thành vai trò mở trong vòng chưa đầy 30 ngày, nhưng 79% cho biết họ có thể hoàn thành vai trò mở trong cùng một khoảng thời gian hoặc nhanh hơn so với năm ngoái. Các yếu tố góp phần cải thiện nỗ lực tuyển dụng bao gồm nguồn nhân tài sẵn có lớn hơn (theo báo cáo của 77%), các gói phúc lợi và lương thưởng nâng cao (theo báo cáo của 31%) và quy trình tuyển dụng và tuyển dụng hợp lý hóa (theo báo cáo của 26%).
Laura Fischer, giám đốc điều hành của nhóm tư vấn tiền lương và quản lý nguồn nhân lực của Sikich cho biết: “Bên cạnh việc tăng lương và phúc lợi, chúng tôi đã thấy một số nhà sản xuất trở nên sáng tạo khi đề cập đến các chiến lược thu hút nhân tài của họ. “Đưa ra lịch làm việc thay thế, tăng cường các sáng kiến xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và làm việc với các nhà tuyển dụng bên ngoài đều là những chiến lược hiệu quả để thu hút và giữ chân lực lượng lao động có hiệu suất cao.”
Một lĩnh vực mà các nhà sản xuất có thể cải thiện chiến lược tài năng của họ là tính minh bạch trong thanh toán. Theo định nghĩa của WorldatWork, tính minh bạch trong trả lương là mức độ mà nhà tuyển dụng cởi mở về những gì, tại sao, như thế nào và bao nhiêu cho nhân viên và họ cho phép nhân viên chia sẻ thông tin đó với người khác ở mức độ nào. Chưa đến một phần ba (32%) số người tham gia khảo sát đã có hoặc dự định có chính sách minh bạch về lương trong 12 tháng tới. Hơn nữa, trong số các nhà sản xuất ở các tiểu bang có luật thanh toán minh bạch được đề xuất, chỉ có 28% có hoặc có kế hoạch thực hiện các chính sách minh bạch thanh toán.
Fischer nói thêm: “Khi các nhà sản xuất tìm cách tăng cường lực lượng lao động của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thì việc trả lương minh bạch là một cách hiệu quả để thu hút nhân tài và thể hiện một nền văn hóa hòa nhập, hướng tới tương lai”. “Đặc biệt là khi nhiều tiểu bang đề xuất các quy định, các nhà sản xuất hướng tới sự minh bạch trong thanh toán ngày hôm nay sẽ được chuẩn bị tốt hơn để duy trì sự tuân thủ trong tương lai.”
Sikich khảo sát các nhà sản xuất và nhà phân phối nhiều lần trong năm về nhiều chủ đề kinh doanh để tạo dữ liệu chuẩn ngành. Vào tháng 3, Sikich đã khảo sát hơn 130 giám đốc điều hành từ các công ty sản xuất và phân phối trong các lĩnh vực bao gồm thiết bị công nghiệp, bán buôn và phân phối, chế tạo kim loại, thực phẩm và đồ uống, may mặc, giày dép và dệt may, và vận tải. Xem báo cáo mới nhất của Sikich Industry Pulse: Sản xuất và Phân phối tại đây.
Về Sikich LLP
Sikich LLP là một công ty toàn cầu chuyên về các dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ công nghệ. Với hơn 1.600 nhân viên, Sikich sử dụng danh mục giải pháp công nghệ đa dạng để đưa ra các chiến lược kỹ thuật số mang tính chuyển đổi và được xếp hạng là một trong những công ty CPA lớn nhất tại Hoa Kỳ. Từ các tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận đến chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như các cơ quan liên bang, khách hàng của Sikich sử dụng nhiều loại dịch vụ* và sản phẩm để giúp họ cải thiện hiệu suất và đạt được các mục tiêu chiến lược, dài hạn.
*Chứng khoán được cung cấp thông qua Sikich Corporate Finance LLC, thành viên FINRA/SIPC. Các dịch vụ tư vấn đầu tư được cung cấp thông qua Sikich Financial, một Cố vấn Đầu tư đã Đăng ký của SEC.
Xem Thêm: https://iotvn.vn/he-thong-andon-la-gi/