
Làm thế nào các doanh nghiệp có thể xây dựng khả năng phục hồi chuỗi cung ứng?

Chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến mọi ngành ở một mức độ nào đó, từ sự di chuyển của sản phẩm và lao động đến việc tìm kiếm các công cụ phù hợp cho công việc. Đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất là chìa khóa cho hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Sự hài lòng của khách hàng có thể tạo ra lòng trung thành cho doanh nghiệp của bạn, khiến nó trở thành một yếu tố quan trọng cần xem xét. Để duy trì điều này, bạn cần phải thích nghi với những thay đổi và thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt, bao gồm cả những vấn đề với chuỗi cung ứng.
Tại đây, chúng ta sẽ khám phá khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng là gì, những vấn đề mà chuỗi cung ứng có thể gặp phải và cách các doanh nghiệp quản lý để giải quyết thành công những vấn đề này,
Khả năng phục hồi chuỗi cung ứng là gì?
Khả năng phục hồi chuỗi cung ứng là khả năng của công ty điều hướng bất kỳ sự phức tạp nào mà chuỗi cung ứng gặp phải, đảm bảo rằng khách hàng của họ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự chậm trễ hoặc mất sản phẩm và dịch vụ do các yếu tố bên ngoài.
Chuỗi cung ứng có thể đối mặt với những vấn đề gì?
Các vấn đề mà chuỗi cung ứng có thể gặp phải bao gồm:
Thời tiết xấu
Một nguyên nhân gây ra các vấn đề cho chuỗi cung ứng là thời tiết xấu. Cho dù đây là vấn đề do biển động cũng như do phương tiện vận chuyển hay vấn đề hàng tồn kho không sử dụng được do điều kiện thời tiết xấu ảnh hưởng đến việc bảo quản, thì việc đảm bảo sản phẩm của bạn an toàn trước thời tiết là chìa khóa để duy trì nhu cầu cung cấp.
Với sự gia tăng của biến đổi khí hậu dẫn đến thời tiết thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng là các công ty phải cân nhắc điều này trong kế hoạch kinh doanh của mình. Thời tiết xấu có thể dẫn đến thất lạc hàng hóa và hàng hóa hư hỏng, dẫn đến việc các doanh nghiệp không chỉ phải thay thế hàng tồn kho mà còn phải khắc phục các sự cố do thời tiết xấu gây ra.
Điều này có thể bao gồm việc niêm phong lại thiết bị lưu trữ để chống chịu thời tiết, đây có thể là một khoản chi phí tốn kém và có thể gây ra sự chậm trễ hoặc ngừng hoạt động tạm thời cho các doanh nghiệp.
lạm phát
Như với mọi phần của cuộc sống, việc tăng giá nhiên liệu, vật liệu, v.v. đang tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng. Các doanh nghiệp đang nhận thấy việc chi trả cho việc nhập khẩu, phí cảng và giao hàng trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết. Giá vật liệu và phí giao hàng tăng đồng nghĩa với việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng của bạn tốn kém hơn bao giờ hết và vì vậy các doanh nghiệp cũng cần phải tăng giá.
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cũng có nghĩa là ít người mua những thứ không cần thiết hơn, với 65% người dân không mua những thứ không thiết yếu nữa, khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn trước.
công nhân đình công
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cũng đã gây căng thẳng cho nhiều công nhân, dẫn đến các cuộc đình công của công nhân trong chuỗi cung ứng. Điều này bao gồm nhân viên của các dịch vụ chuyển phát như Royal Mail, những người đã phải chứng kiến nhiều ngày đình công do bất đồng về lương và các điều kiện.
Điều này ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng vì khách hàng phải đợi lâu hơn để nhận hàng. Các cuộc đình công của công nhân khác cũng có thể ảnh hưởng đến điều này, bao gồm cả tài xế HGV và công nhân nhà máy. Do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, mọi người đang gặp nhiều khó khăn hơn và các công ty phải tăng lương cùng với điều này để giữ cho không chỉ nhân viên mà còn cả khách hàng của họ hài lòng.
Làm thế nào là các doanh nghiệp chống lại điều này?
Các công ty như ParkourSC đã tìm ra cách để giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng của chính họ bằng cách sử dụng công nghệ. Những tiến bộ trong công nghệ, bao gồm Internet vạn vật trong công nghiệp, có nghĩa là các doanh nghiệp có thể theo dõi sản phẩm tốt hơn, trong trường hợp này đảm bảo rằng các mẫu máu không bị hỏng trong quá trình vận chuyển.
Bằng cách có tầm nhìn rõ ràng về chuỗi cung ứng, công ty này có thể giúp giảm thất thoát mẫu của họ. Có một hệ thống theo dõi rõ ràng cho các sản phẩm của bạn có thể đảm bảo rằng bạn luôn biết về từng tài sản của doanh nghiệp mình và nếu có vấn đề xảy ra, bạn sẽ có thể theo dõi khi nào, ở đâu và như thế nào–thông báo kế hoạch của bạn cho chuỗi cung ứng trong tương lai các giải pháp.
Peter Campbell, chủ doanh nghiệp tại Snowshock, chuyên gia về xi-rô slushie, giải thích: “Chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn trước các vấn đề về chuỗi cung ứng có thể đảm bảo rằng công ty của bạn có thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng.
“Cho dù bạn đang tạo các tùy chọn giao hàng thay thế trong trường hợp xảy ra đình công hay đảm bảo kho lưu trữ của bạn được kiểm tra thường xuyên để tránh rò rỉ, thì việc lập kế hoạch ứng phó khẩn cấp cho từng bộ phận trong chuỗi cung ứng của bạn có thể đảm bảo kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
“Mặc dù bạn có thể không kiểm soát được vấn đề, nhưng khả năng phản hồi nhanh chóng và hiệu quả có thể giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian và năng lượng cho doanh nghiệp của bạn. Cuối cùng, cung và cầu sản phẩm của bạn phải khiến khách hàng hài lòng và giảm khả năng chậm trễ, đồng thời giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng, luôn là phương pháp hay nhất.”
Các công ty khác đang làm việc để tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng bằng cách tìm ra các phương pháp sản xuất rẻ nhất, điều này bao gồm cả việc vận chuyển gần bờ, trong đó một công ty có thể vận chuyển sản phẩm ban đầu của họ đến gần đối tượng mục tiêu hơn và cá nhân hóa nó ở khu vực địa phương, giúp đáp ứng nhu cầu dễ dàng hơn và chi phí rẻ hơn .
Các biện pháp phục hồi chuỗi cung ứng khác bao gồm mua số lượng lớn để tạo lượng hàng dự trữ lớn cho các sản phẩm mà bạn biết sẽ bán, hạn chế nhu cầu đặt hàng lại trong thời gian giao dịch bận rộn khi giá cả và thời gian chậm trễ có thể tăng lên.
Có nhiều cách để doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng khả năng phục hồi chuỗi cung ứng. Trước tiên, bạn phải hiểu doanh nghiệp của bạn có thể gặp nhiều vấn đề nhất ở đâu–cho dù đây là vấn đề tài chính do chi phí tăng hay thời gian vận chuyển dài.
Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xem xét di chuyển sản xuất gần nhà hoặc cơ sở mục tiêu hoặc cắt giảm chi phí ở những nơi khác trong doanh nghiệp để bù đắp giá cả tăng cao. Nhưng bất kể giải pháp bạn chọn là gì, mục tiêu là đảm bảo khách hàng của bạn hài lòng ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng nguồn cung.
Giới thiệu về tác giả
Peter Campbell là giám đốc thương mại của Snowshock, một công ty kinh doanh máy làm nước sốt và xi-rô nước có trụ sở tại Vương quốc Anh.
Xem Thêm: https://iotvn.vn/he-thong-andon-la-gi/