Giới thiệu sản phẩm mới – Phá vỡ NPI cho các nhà sản xuất

Ngành công nghiệp sản xuất hiện đại được thúc đẩy bởi sự đổi mới và không ngừng theo đuổi hiệu quả. Một khía cạnh quan trọng của quy trình này là Giới thiệu sản phẩm mới (NPI), đảm bảo rằng các sản phẩm mới được phát triển và tung ra thị trường thành công.

Cho dù bạn đang tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới hay chỉ đơn giản là thêm các tính năng mới vào dòng sản phẩm hiện có, việc đưa các quy trình mới vào hoạt động của bạn có thể gây căng thẳng nếu không được lên kế hoạch hợp lý.

Ngoài ra, NPI tạo ra khả năng xảy ra các vấn đề về chất lượng khi các nhà khai thác tăng cường các quy trình sản xuất mới. Theo Tiêu hóa chất lượngcác chuyên gia ước tính rằng tổng chi phí do chất lượng kém thường chiếm tới 5-30% tổng doanh thu của các công ty sản xuất và dịch vụ.

Bất kể công ty của bạn sản xuất sản phẩm gì, việc cải thiện quy trình giới thiệu sản phẩm mới có thể giúp bạn nâng cao lòng trung thành với thương hiệu và tăng lợi nhuận.

Tiếp tục đọc để tìm hiểu cách các nhà sản xuất đang cải thiện quy trình giới thiệu sản phẩm mới của họ bằng các quy trình chi tiết, có cấu trúc và giải pháp kỹ thuật số để giúp hướng dẫn người vận hành.

Giới thiệu sản phẩm mới (NPI) là gì?

Giới thiệu sản phẩm mới, hay NPI, là quá trình đưa một sản phẩm mới từ ý tưởng của nó ra thị trường. Nó bao gồm một loạt các giai đoạn, bao gồm thiết kế, phát triển, thử nghiệm, sản xuất và tung ra thị trường. Một chiến lược NPI thành công đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các mục tiêu về chất lượng, chi phí và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, đồng thời đáp ứng mong đợi của khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty.

Ví dụ về NPI trong sản xuất

Ví dụ về giới thiệu sản phẩm mới có thể được tìm thấy trên nhiều
các ngành công nghiệp, chẳng hạn như điện tử tiêu dùng, ô tô và thiết bị y tế.

Ví dụ, hãy nhìn vào điện thoại thông minh. Việc các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Apple và Samsung phát hành một phiên bản điện thoại hàng đầu mới hàng năm là điều rất bình thường.

Khi mỗi phiên bản mới của Apple iPhone hoặc Samsung Galaxy ra mắt, thiết kế sản phẩm có thể thay đổi, các thành phần bên trong bao gồm chip xử lý và camera được nâng cấp, chất liệu màn hình được cải tiến, v.v. Do đó, các hệ thống và quy trình của nhà sản xuất cũng phải thích ứng với thích nghi với những thay đổi này.

Chia quá trình NPI thành 6 giai đoạn

Để đảm bảo quy trình NPI diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, quy trình này thường được chia thành sáu giai đoạn riêng biệt:

  1. Lập kế hoạch: Xác định mục tiêu, phạm vi, thời gian và yêu cầu nguồn lực của dự án.
  2. Thiết kế và phát triển: Tạo một thiết kế sản phẩm chi tiết, lựa chọn vật liệu và thành phần, và xác nhận thiết kế thông qua mô phỏng và phân tích.
  3. Tạo mẫu và thử nghiệm: Xây dựng và thử nghiệm các nguyên mẫu để xác thực thiết kế, xác định các vấn đề tiềm ẩn và thực hiện các cải tiến cần thiết.
  4. Tiền sản xuất: Thiết lập các quy trình sản xuất, thiết bị và các biện pháp kiểm soát chất lượng, đồng thời sản xuất một lô sản phẩm nhỏ để xác nhận mức độ sẵn sàng sản xuất.
  5. Tăng cường sản xuất: Tăng dần khối lượng sản xuất, giải quyết mọi vấn đề về sản xuất và liên tục giám sát chất lượng.
  6. Sản xuất và ra mắt quy mô đầy đủ: Bắt đầu sản xuất quy mô lớn và tung sản phẩm ra thị trường mục tiêu.

Tầm quan trọng của việc tối ưu hóa giới thiệu sản phẩm mới

Quá trình phát triển sản phẩm mới quan trọng một phần vì tác động của nó đối với sự phát triển của tổ chức. Khi được thực hiện đúng cách, nó sẽ cải thiện cơ hội tạo ra một sản phẩm mới giải quyết được nhu cầu thực sự của khách hàng. Sử dụng sự đổi mới thông qua các sáng kiến ​​sản phẩm mới cũng giúp các công ty duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, khi thực hiện không đúng cách, việc giới thiệu sản phẩm mới có thể dẫn đến các vấn đề về chất lượng, lỗi sản phẩm và khiến khách hàng không hài lòng.

Các vấn đề về chất lượng có thể có tác động nghiêm trọng đến lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng, cũng như hình ảnh thương hiệu và uy tín của công ty. Các sản phẩm mới không hoạt động như dự kiến ​​hoặc các sản phẩm có vấn đề gây hại cho người tiêu dùng có thể gây hại nhiều hơn so với các sản phẩm đã có thành tích trong lĩnh vực này.

Xem Hội thảo trực tuyến theo yêu cầu của chúng tôi: 5 bước để tối ưu hóa dây chuyền lắp ráp của bạn với quy trình làm việc kỹ thuật số →

Thực hành tốt nhất để giảm các vấn đề về chất lượng trong quá trình giới thiệu sản phẩm mới?

Như chúng ta đã thảo luận trong bài đăng này, đổi mới sản phẩm là một trong những cách chính mà các nhà sản xuất có thể xây dựng thị phần và đạt được lợi thế cạnh tranh. Nhưng việc giới thiệu sản phẩm mới có thể tiềm ẩn rủi ro cho các doanh nghiệp. Để đảm bảo kết quả thành công của việc phát triển và sản xuất một sản phẩm mới, điều quan trọng là phải ghi nhớ các thực hành tốt nhất sau đây:

  • Lập kế hoạch vòng đời kỹ lưỡng – Xem xét từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm để hiểu bất kỳ thách thức hoặc vấn đề tiềm ẩn nào có thể ảnh hưởng đến sự phát triển sản phẩm mới của bạn.

  • Tìm nguồn cung ứng và mua sắm chính xác – Với ước tính 60-80% giá thành sản phẩm và rủi ro được xác định ở giai đoạn thiết kế, những thay đổi vào phút cuối có thể có tác động đáng kể đến chi phí của bạn với tư cách là nhà sản xuất. Từ việc đánh giá một nhà cung cấp tiềm năng đến việc thay đổi địa điểm sản xuất, bắt buộc phải sớm thu hút sự tham gia của các nhóm tìm nguồn cung ứng để giảm thiểu rủi ro của nền kinh tế toàn cầu đầy biến động.

  • Chi phí dựa trên mục tiêu – Để giảm rủi ro vốn có của việc giới thiệu sản phẩm mới, tất cả các bên liên quan trong tổ chức nên hiểu các mục tiêu và động lực ngân sách chính ngay từ đầu. Những yếu tố này nên được đưa vào các quyết định về sản phẩm từ thiết kế đến sản xuất và có thể ảnh hưởng đến tổng khung thời gian và chi phí của sản phẩm trong suốt vòng đời của nó.

  • Tích hợp dữ liệu – Khi nói đến việc đưa một sản phẩm mới ra thị trường, việc tham khảo dữ liệu phù hợp có thể là động lực chính giúp việc ra mắt sản phẩm của bạn thành công. Tổng hợp dữ liệu bên ngoài, chẳng hạn như thông tin thị trường và chi phí vật liệu, với dữ liệu nội bộ, bao gồm dự báo nhu cầu và lịch sử mua hàng có thể giúp hướng dẫn việc ra quyết định trong suốt vòng đời sản phẩm.

  • Phối hợp liên chức năng – Đưa một sản phẩm mới ra thị trường đòi hỏi sự phối hợp liên chức năng đáng kể ở mọi giai đoạn, từ tìm nguồn nguyên liệu và tuân thủ quy định đến sản xuất, kiểm soát chất lượng, đóng gói, v.v. Đảm bảo rằng tất cả các nhóm đều thống nhất với nhau là điều bắt buộc đối với sự thành công của việc giới thiệu sản phẩm mới.

Làm thế nào bạn có thể tăng tốc thời gian để thị trường?

Ngoài việc đảm bảo rằng các tiêu chuẩn chất lượng được duy trì trong suốt quá trình giới thiệu sản phẩm mới, các nhà sản xuất phải xem xét thời gian cần thiết để đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất được nêu ở trên có thể giúp ích rất nhiều khi loại bỏ những thất bại và đảm bảo đáp ứng các mốc thời gian.

Ngoài ra, các nền tảng như Tulip có thể là công cụ giúp các nhà sản xuất nắm bắt, tổ chức và theo dõi mọi giai đoạn của quy trình giới thiệu sản phẩm mới, từ tổng hợp dữ liệu lớn, đào tạo người vận hành về quy trình sản xuất mới, hướng dẫn công nhân với hướng dẫn công việc năng động và cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm xuyên suốt mọi công đoạn sản xuất. Việc sử dụng các công cụ phù hợp có thể rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro về các vấn đề chất lượng và đẩy nhanh quá trình sản xuất đối với các doanh nghiệp muốn giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường.

Cải thiện quy trình giới thiệu sản phẩm mới của bạn với Tulip

Tìm hiểu cách bạn có thể đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giảm các lỗi về chất lượng khi đưa một sản phẩm mới ra thị trường.

Bắt đầu bản dùng thử miễn phí 30 ngày của bạn


Hình minh họa CTA ngày trong cuộc sống

Hải Phạm
phamhaig281@gmail.com