
Đào tạo tại chỗ về Khoa học Đời sống – Thách thức và Giải pháp
Đào tạo tại chỗ (OJT) là yêu cầu thiết yếu để phát triển đội ngũ lao động có trình độ cao và là chìa khóa của chất lượng trong sản xuất.
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, OJT dẫn đến kết quả rất khác nhauvới những hậu quả và rủi ro đối với cả chất lượng và tuân thủ quy định.
Lý do cho sự thay đổi cao bao gồm:
- Khả năng của Chuyên gia về vấn đề chủ đề (SME) để đào tạo mọi người
- Sự sẵn sàng của SME để đào tạo con người
- Cấu trúc được xác định kém cho đào tạo
- Xác định kém hoặc thiếu nội dung đào tạo
Rủi ro tuân thủ quy định bao gồm:
- Hồ sơ đào tạo trên giấy (mất hồ sơ giống hoặc không đầy đủ)
- Sử dụng thủ công các công cụ như bảng tính để theo dõi trạng thái đào tạo
- Cập nhật thủ công Hệ thống quản lý học tập (LMS)
Ngoài OJT, đào tạo về các quy trình cũng được yêu cầu. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có khoảng cách giữa đào tạo “đọc và hiểu” (R&U) về SOP và đào tạo OJT. Điều này có thể dẫn đến việc nhân viên thực hiện OJT mà họ có thể chưa hoàn thành khóa đào tạo R&U bắt buộc. Trong nhiều trường hợp, các liên kết giữa LMS, Hệ thống quản lý tài liệu (DMS) và OJT được duy trì thủ công và có thể gây ra lỗi nghiêm trọng. Điều này có thể dẫn đến rủi ro nghiêm trọng về chất lượng và tuân thủ quy định.
Ngoài ra, Người quản lý thường có tầm nhìn rất kém về tình trạng đào tạo hiện tại của đội của họ.
Điều này có thể dẫn đến rủi ro tuân thủ quy định, cũng như có thể đầu tư nỗ lực đào tạo vào các quy trình kém hiệu quả hơn (có lẽ ở những nơi đã có đủ người được đào tạo so với những khu vực chỉ có một người được đào tạo đầy đủ).
Vì thế:
- Làm cách nào để chúng tôi liên kết tất cả các yếu tố đào tạo (và các hệ thống khác nhau) thành một hệ thống quản lý năng lực gắn kết, loại bỏ hoặc giảm thiểu các rủi ro trên?
- Làm cách nào để chúng tôi loại bỏ các yếu tố cập nhật thủ công và trên giấy ra khỏi quy trình đào tạo quan trọng của mình?
- Làm cách nào để chúng tôi cung cấp cho Người quản lý khả năng hiển thị rõ ràng, theo thời gian thực về trạng thái đào tạo của nhóm của họ?
Câu trả lời là eOJT.
Các Mô-đun đào tạo và năng lực Picomto, một phần của Hướng dẫn Công việc Kỹ thuật số Picomto (DWI) là một giải pháp eOJT giải quyết tất cả các vấn đề này theo cách tuân thủ GMP và giúp cung cấp một quy trình đào tạo chất lượng với sự giám sát quản lý tối ưu.
Với Picomto, Khoa học đời sống Các công ty có thể làm:
- Xác định các khả năng cần thiết cho từng vai trò
- Lập bản đồ quy trình để mỗi học viên tiến tới trạng thái có năng lực
- Quản lý yếu tố đào tạo R&U theo cách tích hợp nó với OJT có liên quan
- Cung cấp cấu trúc cho các thực hành OJT
- Có được sự giám sát theo thời gian thực về trạng thái của các nhóm và cá nhân về trạng thái đào tạo của họ, bao gồm trình độ chuyên môn hoặc giai đoạn tiến tới trình độ chuyên môn
- Quản lý các điều kiện tiên quyết như giấy phép, giấy phép, phê duyệt y tế, v.v.
- Liên kết trực tiếp LMS và DMS của họ thành một hệ thống đào tạo đồng bộ
- Loại bỏ cập nhật thủ công hệ thống
- Loại bỏ các tài liệu đào tạo trên giấy
Tất cả các công ty Khoa học Đời sống không quản lý năng lực hoặc OJT theo cùng một cách. Mô-đun Quản lý Đào tạo và Năng lực Picomto được thiết kế đủ linh hoạt để có thể được triển khai một cách hiệu quả, bất kể các hoạt động cụ thể hiện tại của bạn. Bước đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ Phân tích hệ thống đào tạo đã được chứng minh của mình, dịch vụ này sẽ cung cấp cho bạn bản đồ “nguyên trạng” về các phương pháp và hệ thống hiện tại của bạn, đồng thời cùng bạn xác định các rủi ro chính hiện tại. Sau đó, chúng tôi sẽ thiết kế cho bạn một đề xuất để chỉ ra cách triển khai Picomto eOJT có thể loại bỏ hoặc giảm thiểu đáng kể những rủi ro đó. Các cơ hội để thúc đẩy chất lượng cao hơn và tuân thủ quy định sẽ rõ ràng ở giai đoạn đó.
Xem Thêm: https://iotvn.vn/he-thong-andon-la-gi/